Đăng bởi: phamlongkhanh | Tháng Năm 3, 2007

Để có một ngày làm việc đầu tuần vui vẻ và sảng khoái

8 phương pháp đơn giản sau sẽ giúp tinh thần bạn phấn chấn để bắt đầu một tuần làm việc sáng tạo và hiệu quả:

1. Vào tối chủ nhật, hãy liệt kê ra danh sách những việc cần làm vào tuần tới: Thay vì khởi đầu một tuần mới trong cảm giác quá tải vì lượng công việc phải làm, hãy khởi động nhẹ bằng cách hoàn tất một vài công việc vào tối chủ nhật, chẳng hạn như trả lời một vài email, chuẩn bị lịch trình cho một cuộc họp, hay lên danh sách cách món hàng sẽ phải mua… Việc tận dụng ngày chủ nhật để định hướng và tổ chức công việc tạo cho bạn cảm giác yên tâm rằng mình sẽ sắp xếp công việc của cả tuần đâu vào đấy thôi.

2. Đừng lên chương trình quá dày hay có những hoạt động quá tiêu hao sức khỏe vào tối chủ nhật: Nếu bạn thuộc típ người thường có cảm giác ngán ngẩm khi nghĩ đến tối chủ nhật cũng như ngày thứ hai đầu tuần, chớ bắt tay vào thực hiện những việc cần làm cho tuần tới vào tối chủ nhật vì phương pháp này hình như không thích hợp với bạn.

Thay vào đó, hãy có những hoạt động thư giãn tạo cảm giác ngày nghỉ cuối tuần như dài ra và giúp bạn tạm quên đi ngày thứ hai chẳng có gì là phấn khởi. Một trò chơi có tính cách gia đình, một bộ phim hai vợ chồng cùng yêu thích, hay thậm chí là một bữa ăn tối cùng bạn bè là những hoạt động đặc biệt thích hợp dành cho bạn. Dù sao chủ nhật vẫn là ngày nghỉ, chúng ta hãy thư giãn thật thoải mái nhé!

3. Dọn dẹp bàn làm việc của bạn sạch sẽ, gọn gàng vào chiều ngày thứ sáu: Hãy tận dụng thời gian cuối ngày thứ Sáu để dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ bàn làm việc của bạn vì thông thường vào thời điểm này, năng suất các công việc đòi hỏi sự tập trung thường đã xuống mức thấp và không còn cho hiệu quả cao.

Hãy sắp xếp ngăn nắp các giấy tờ cần ưu tiên giải quyết vào đầu tuần tới, lưu hồ sơ cũng như hủy các giấy tờ không cần thiết khác. Ngoài ra, bạn cũng nên cập nhật danh sách những việc cần làm vào thứ hai tuần tới, kiểm tra lịch làm việc và chuẩn bị sẵn sàng những thứ bạn chắc chắn sẽ cần đến. Một góc làm việc sạch sẽ, ngăn nắp sẽ mang đến cho bạn một cảm giác khỏe khoắn vào ngày thứ hai, giúp bạn tập trung và bắt tay vào công việc một cách nhanh chóng hơn.

4. Tập thể dục buổi sáng: Nhảy bật tại chỗ 100 lần trong phòng khách hay 30 phút chạy bộ trong công viên, loại thể dục nào cũng có thể là cách thức tốt nhất giúp bạn đánh bật sự uể oải vào sáng thứ hai. Nghiên cứu cho thấy thể dục làm cơ thể sản sinh ra chất serotonin, một trong những chất hóa học trong não bộ giúp chống trầm cảm. Không những tốt cho tim, 30 phút vận động cơ thể còn giúp bạn bài tiết mồ hôi qua lỗ chân lông, làm da dẻ bạn sáng và khỏe. Nghĩ đến một làn da đẹp và khỏe như thế, liệu bạn cảm thấy phấn chấn hơn chưa nào?

5. Ăn những món điểm tâm tốt cho sức khỏe: Ngấu nghiến một chiếc bánh rán hay tệ hơn là không ăn sáng gì hết, những điều đó sẽ làm bạn dễ cáu kỉnh và chậm chạp uể oải. Một bữa điểm tâm đầy đủ dinh dưỡng chẳng hạn như một quả trứng rán với rau tươi, một chén cháo yến mạch với nho khô hay một ly sinh tố trái cây được bổ sung chất đạm sẽ giúp bạn có đầy đủ năng lượng làm việc trong suốt buổi sáng.

6. Chọn trang phục thích hợp: Hãy mặc những trang phục bạn yêu thích vào ngày thứ Hai và mang những trang sức giúp bạn cảm thấy mình thật hấp dẫn và nữ tính. Những điều này sẽ khiến tâm trạng của bạn biến chuyển theo chiều hướng tích cực. Bạn cũng có thể làm mình trở nên đáng yêu hơn khi điểm xuyết một chiếc khăn quàng cổ duyên dáng, một đôi khuyên tai xinh xắn hay một chiếc vòng cổ lạ mắt. Hãy chuẩn bị quần áo vào tối hôm trước và là ủi chúng cho thật phẳng phiu. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và không hối hả vào sáng sớm.

7. Hẹn bạn đi ăn trưa hay ăn tối: Cảm giác sẽ được gặp gỡ bạn bè giúp bạn hứng thú làm việc hơn vào buổi sáng. Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể mang theo cơm trưa và hẹn cùng ăn với bạn bè ở phòng căn-tin hay ngay tại bàn làm việc của mình nếu có thể. Nếu được, hãy lên kế hoạch họp mặt bạn bè vào mỗi thứ hai. Nếu bạn không có thời gian ăn trưa cùng bạn bè, có thể nhâm nhi một tách cà phê vào khoảng 3 giờ chiều cùng một người bạn để có đôi phút thư giãn.

8. Uống một tách trà xanh vào xế chiều: Nghiên cứu cho thấy trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư và những chứng bệnh khác. Tuy nhiên, nếu bạn không thích hay cơ thể bạn không hợp với trà xanh, hãy chọn bất kỳ một loại trà dược thảo nào mà bạn cảm thấy sảng khoái khi uống vào, chẳng hạn như trà bạc hà hay trà chanh.


Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Danh mục

%d bloggers like this: